Thầy Phong nhận học bổng toàn phần tham dự Diễn đàn European Forum Alpbach 2019 - tại Áo.
Khóa học
Crafting A Standout Narrative
For Scholarship Applications
Khóa học "Crafting A Standout Narrative For Scholarship Applications"
Lý do bạn nên đăng ký khoá học?
- Bạn biết rằng các thành tích cá nhân cũng không giúp cho bộ hồ sơ ứng tuyển của mình trở nên nổi bật giữa muôn vàn các thí sinh mạnh khác.
- Bạn đang loay hoay với các bài luận trong bộ hồ sơ ứng tuyển vì chưa biết cách viết nên câu chuyện lãnh đạo, hành trình sống và phụng sự của bản thân như thế nào sao cho ấn tượng, sâu sắc nhất?
- Bạn chưa tìm thấy một mentor nhiều kinh nghiệm thực chiến, người luôn sẵn lòng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm săn học bổng và lắng nghe để thấu hiểu những suy nghĩ của mình?
- Bạn mong muốn gia tăng thêm tỷ lệ đạt được học bổng toàn phần cho các chương trình trao đổi ngắn hạn hoặc các chương trình học bổng chính phủ cho bậc thạc sỹ, tiến sỹ.
Nếu đây là những gì bạn đang suy nghĩ, thì đích thị đây là khoá học dành cho bạn.
Tổng quan về khóa học
Thông qua khoá học “Crafting A Standout Narrative For Scholarship Applications”, Thầy Phong sẽ hướng dẫn chi tiết, tận tâm cho từng bạn học viên cách xây dựng, phát triển bài luận lồng ghép tư duy lãnh đạo dựa trên khung Public Narrative Framework nổi tiếng toàn cầu của Giáo sư Marshall Ganz, trường Harvard Kennedy School.
Khoá học được thiết kế để học viên có nhiều cơ hội thực hành ở tầng sâu nhất với một loạt bài tập phản tư về hệ giá trị bản thân, cũng như phản tư về các sự kiện quan trọng đã diễn ra trên hành trình sống của chính các bạn.
Bên cạnh đó, khoá học còn tích hợp 2 giá trị cốt lõi của nhà hiền triết Aristotle về nghệ thuật thuyết phục công chúng là Pathos – Logos, từ đó trang bị thêm công cụ cho học viên để có thể viết nên những bài luận khuấy động được tình cảm của người đọc, đồng thời tạo được sự gắn kết với hội đồng chấm học bổng.
Khoá học này dành cho ai?
- Học viên có nguyện vọng nộp hồ sơ cho các chương trình trao đổi ngắn hạn như: YSEALI Fellowship; Hansen Leadership; European Forum Alpbach; Hubert Humphrey Fellowship; Global UGRAD, …
- Học viên có nguyện vọng nộp hồ sơ cho các chương trình học bổng chính phủ như: Fulbright; Chevening; Australia Awards Scholarships, …
Lợi ích đạt được khi tham gia khóa học
- Học viên sẽ hiểu sâu hơn về các giá trị cốt lõi của bản thân, và cách kết nối các mạch sự kiện trong hành trình sống để phát triển nên bài luận với tinh thần lãnh đạo rõ ràng, đầy tính đặc trưng của cá nhân mình.
- Học viên nắm vững cách kể được câu chuyện của bản thân (Story of Self) dựa trên khung Public Narrative Framework nổi tiếng toàn cầu của Giáo sư Marshall Ganz, trường Harvard Kennedy School, và biết cách ứng dụng kỹ thuật này vào bài luận Statement of Purpose.
- Học viên được hướng dẫn 1-1 trong vòng 3 buổi để hoàn thành bài luận của mình.
Nội dung khóa học
Buổi 1:
Your Authentic Leadership
- Discover yourself: Your life story + Becoming the author of your own life
- Develop yourself: Live your values + Turning adversity into purpose
- Lead people: I to We
Buổi 2:
Your Community + Your Power
- Know what you stand for + Find your people
- Make your Mark + Share your Magic
- The importance of Community + Work on your community process
Buổi 3:
Your Power
- From powerlessness to empowering others
- A developmental path to power: Cultivating empathy and humility
- The power of stories
Buổi 4:
Your Powerful Personal Brand
- Plan your brand
- Live your brand
- Sell all of you
Buổi 3:
Your Standout Narrative
- What are the sources of your own calling?
- What critical choices points can you recall?
- What stories can you tell about these choice points?
Buổi 4:
Your winning personal statement
- Find an angle to tell your story
- Concentrate on your opening paragraph
- Review your personal history
Buổi 7:
Your memorable speech
- Knowledge of topic
- Passion + Presentation skill
- Stories
Hãy nhắm mắt lại nghĩ về khoảnh khắc bạn nhận được thư báo trúng tuyển học bổng toàn phần.
Cảm giác thật tuyệt phải không?
Sau khi tham gia khóa học "Crafting A Standout Narrative For Scholarship Applications", bài luận ứng tuyển của bạn sẽ làm cho hội đồng xét duyệt học bổng sẽ nhớ rõ về BẠN, về câu chuyện cuộc đời của bạn giữa hàng ngàn thí sinh khác.
Và bằng việc được tham gia các chương trình trao đổi ngắn hạn tại Mỹ, Anh, Châu Âu, Nam Phi… hay việc đi du học thạc sỹ bằng học bổng toàn phần tại những nước phát triển bậc nhất thế giới, bạn sẽ ngày càng đến gần với cuộc sống mình hằng mơ ước.
Giảng viên khóa học
Thầy Lê Hoàng Phong
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Quốc Khánh Việt Nam 2/9, hành trình trở thành lãnh đạo trẻ quốc tế của thầy Phong đã được đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh HTV chọn làm tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ, những trụ cột tương lai của đất nước, trong việc góp phần quan trọng cho công tác quảng bá hình ảnh đất nước, khẳng định ý chí tự lực tự cường trong hội nhập khát vọng hoà bình. Cũng như nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Hành trình trở thành lãnh đạo trẻ của thầy Phong
https://vnexpress.net/nguoi-me-nuoi-bien-dua-tre-mo-coi-thanh-thu-linh-tre-4473255.html
Hành trình kỳ diệu của thầy Phong
https://thanhnien.vn/chuyen-ky-dieu-o-lang-tre-sos-1851498253.htm#
Tấm vé đến diễn đàn uy tín Alpbach của thầy Phong
https://tuoitre.vn/tam-ve-den-dien-dan-alpbach-cua-chang-trai-lon-len-tu-lang-tre-em-sos-20200826152947698.htm
Thầy giáo dạy tiếng Anh đi năm châu bốn bể
https://svvn.tienphong.vn/tu-chang-ban-ve-so-thanh-thay-giao-day-tieng-anh-di-nam-chau-bon-be-post1410080.tpo
Các chứng chỉ về kỹ năng Leadership; Public Narrative mà thầy Phong đã học
✔ Certificate of Instructional leadership – Harvard Graduate School of Education
✔ Certificate of Leadership: Ten Rules For Impact and Meaning – Philanthropy University
✔ Certificate of Story Telling for Impact – Philanthropy University
✔ Certificate of Achievement: Public Narrative – Inspire Leadership School
✔ Certificate of Achievement: Leadership Development Fellowship – Teach For Vietnam
Các workshop về Leadership; Public Narrative mà thầy Phong đã học
Thầy Phong tham gia workshop về “Adaptive Leadership”, diễn ra trong vòng 3 giờ, tại Harvard Faculty Club. Đào tạo bởi tiến sỹ Dr. Hugh O’Doherty, giảng viên trường Harvard Kennedy School.
Thầy Phong tham gia workshop về “Adaptive Leadership”, diễn ra trong vòng 4 ngày tại khách sạn Mercure Bangkok Sukhumvit 24, Thái Lan. Đào tạo bởi chuyên gia Mr. Eric Martin, nhà sáng lập tổ chức Adaptive Change Advisors.
Thầy Phong tham gia workshop về “Introduction to Public Narrative & Organizing”, diễn ra trong vòng 4 giờ, tại trường Harvard Kennedy School. Đào tạo trực tiếp bởi cha đẻ của khung Public Narrative Framework (Story of Self; Story of Us; Story of Now), giáo sư Prof. Marshall Ganz, giảng viên cấp cao Rita E. Hauser Senior Lecturer trường Harvard Kennedy School.
Thầy Phong tham gia workshop về “Public Narrative” diễn ra trong vòng 3 ngày tại khách sạn Skyview Sukhumvit 24 Bangkok, Thái Lan. Đào tạo bởi chuyên gia người Mỹ gốc Việt- Mrs. Sandy Đặng, nhà sáng lập Colnnovate Consulting. Chuyên gia Sandy Đặng tốt nghiệp thạc sỹ ngành Hành Chính Công (Public Administration) trường Harvard Kennedy School.
Thầy Phong tham gia workshop về “Organizing: People, Power & Change and Public Narrative” diễn ra trong vòng 4 ngày tại khách sạn Double Tree Hilton Bangkok Sukhumvit 24, Thái Lan. Đào tạo bởi:
Chuyên gia người Pakistan- Mrs. Noorulain Masood, nhà sáng lập tổ chức Center for Social Innovation in Developing Countries. Chuyên gia Noorulain Masood tốt nghiệp thạc sỹ ngành Phát Triển Quốc Tế (International Development) trường Harvard Kennedy School, và
Chuyên gia người Ấn Độ - Mrs. Shivani Kumar, cố vấn chuyên môn của CII Foundation. Chuyên gia Shivani Kumar tốt nghiệp thạc sỹ ngành Chính Sách Công (Public Policy) trường Harvard Kennedy School.
Các học bổng toàn phần thầy Phong đã nhận
Học bổng toàn phần chương trình YSEALI Professional Fellowship
YSEALI hay còn được gọi là Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á, là chương trình uy tín của Cục Văn hóa và Giáo dục, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Với tư cách là ứng viên thành công cho chủ đề Quản trị và Xã Hội – theme Governance and Society, được chấm và lựa chọn bởi tổ chức ACYPL – American Council of Young Political Leaders, thầy Phong đã được đi Mỹ để nâng cao kỹ năng lãnh đạo và trải nghiệm văn hoá trong vòng 6 tuần.
Thông qua chương trình này, thầy Phong đã có dịp đi thăm 5 tiểu bang sau:
1. Đặc khu liên bang Columbia; District of Columbia (thủ đô Washington D.C)
2. Tiểu bang Missouri (thành phố St.Louis; thành phố Clayton; thnh phố Jefferson; thành phố Ozark)
3. Tiểu bang Illinois (thành phố Lebanon; thành phố Chicago)
4. Tiểu bang New York (thành phố New York)
5. Tiểu bang Pennsylvania (thành phố Philadelphia)
Bên cạnh đó, thầy Phong cũng đã được tạo cơ hội, điều kiện tối đa để đến tham qua, trao đổi kinh nghiệm, làm việc cùng các tổ chức, cơ quan sau:
1. Đi họp chuyên đề tại văn phòng của Phó Tổng thống Mỹ -Dwight D.Eisenhower Executive Office Building, cùng:
• Chuyên gia Herbie Ziskend- Deputy Communications Director, Vice President Kamala Harris. (Topic: Political Communications and the role of the Vice President).
2. Đi tham quan và học hỏi cách thức hoạt động, vận hành của Thượng viện & Hạ viện Hoa Kỳ tại Toà nhà Quốc hội – United States Capitol Buildings and Capitol Hill.
3. Đi họp chuyên đề tại Phòng Thương Mại Hoa Kỳ -U.S Chamber of Commerce cùng:
• Chuyên gia Scott Eisner- President of the U.S. Africa Business Center; Senior Vice President at the U.S. Chamber of Commerce (Topic: How the U.S Chamber of commerce helps American companies compete and prosper in Asia’s dynamic marketplace.);
• Chuyên gia Josh Kram- Executive Director for Middle East Affairs at the U.S. Chamber of Commerce (Topic: How the U.S Chamber of commerce helps American companies compete and prosper in Asia’s dynamic marketplace.);
• Chuyên gia Shannon Hayden- Senior Director, Southeast Asian, U.S. Chamber of Commerce International Affairs (Topic: How the U.S Chamber of commerce helps American companies compete and prosper in Asia’s dynamic marketplace.)
4. Đi họp chuyên đề tại trụ sở chính của tổ chức Hội đồng Các Nhà Lãnh đạo Chính trị Trẻ Hoa Kỳ -American Council of Young Political Leaders, đặt tại thủ đô Washington D.C. cùng:
• Chuyên gia Shannon Billings- CFO and Chief of Staff, ACYPL (Topic: Overview of U.S. legislative procrss and governance and U.S. political parties);
• Chuyên gia Jacqueline Alemany- Reporter, Washington Post (Topic: US Political Landscape & Issues Faceing Congress and the American Voter);
• Chuyên gia Arusha Gordon- Associate Director of the James Byrd Jr. Center to Stop Hate, Lawyer’s Committee for Civil Rights Under Law (Topic: Civil Rights Issues in the US);
• Cựu đại sứ Mỹ tại Hà Lan, Cynthia Schneider- Former US Ambassador to the Netherlands, Distinguished Professor in the Practice of Diplomacy, School of Foreign Service, Georgetown University (Topic: Diplomacy, UD Foreign Policy, Foreign Serrvice);
• Chuyên gia T Kumar, Senior Advisor INHR, former Advocacy Director at Amnesty International (Topic: International Human Rights and the United Nations).
5. Đi họp chuyên đề tại Viện Nghiên Cứu Hoa Kỳ – Châu Á, US-Asia Institute cùng:
• Chuyên gia Mary Sue Bissell- President, US-Asia Institute (Topic: US- South East Asia relations and the importance of international exchange)
• Chuyên gia Jason Matthews- Principle, BlueWater Strategies (Topic: Agenda Setting & Advocacy)
6. Đi ăn tiệc chiêu đãi và họp chuyên đề tại trụ sở chính của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ -Harry S Truman Building, headquarters of the U.S. Department of State, cùng:
• Tiến sỹ Deidre Combs (Topic: How to Plan and Prepare with Purpose)
• Chuyên gia L. Dara Baldwin, Director of National Policy, Center for Disability Rights (Topic: Maximizing Potential through Diversity and Incusion)
• Chuyên gia Shaan Heng-Devan, Speechwriter, Secretary of Transpotation Pete Buttigieg (Topic: Maximizing Potential through Diversity and Incusion)
• Chuyên gia Susan Markham, Partner, Smash Strategies (Topic: Maximizing Potential through Diversity and Incusion)
• Chuyên gia Ben de Guzman, Director, D.C. Mayor’s Office on Asian and Pacific Islander Affairs (Topic: Maximizing Potential through Diversity and Incusion)
• Chuyên gia Sam Potolicchio, Founder and President, Preparing Global Leaders Program (Topic: Crafting Your Public Narrative Workshop)
• Chuyên gia Jamall Glenn, Director at Schmidt Futures (Topic: Youth Empowerment and Entrepreneurship)
7. Đi họp chuyên đề và tham quan, học hỏi cách thức hoạt động, vận hành của Thượng viện & Hạ viện của tiểu bang Missouri -Missouri State Capitol, cùng:
• Ngài Mike Parson, Thống đốc bang Missouri (Topic: Safer Missouri, Stronger Missouri)
• Chuyên gia Patrick Baker- Senate Administration Manager, Missouri State Capitol (Topic: Understanding about Senate Chamber and House of Representatives)
8. Đi họp chuyên đề và trao đổi kinh nghiệm tại Saint Louis Public Schools, nơi quản lý hệ thống 68 trường công lập với 23,810 học sinh cùng nguồn quỹ $398,768,252 của niên khoá 2020-2021, cùng:
• Tiến sỹ Samantha March, Department of Early Childhood Education (Topic: Promise Neighborhood)
• Tiến sỹ Haliday Douglas, Chủ tịch quỹ St.Louis Public Schools Foundation (Topic: Promise Neighborhood)
• Tiến sỹ Kelvin R. Adams, Giám đốc hệ thống các trường công lập tại thành phố St. Louis, Saint Louis Public Schools (Topic: Promise Neighborhood)
9. Đi họp chuyên đề tại trường đại học Washignton University in St.Louis, cùng:
• Phó giáo sư Yung Chun (Topic: Socil Policy and Research trends)
10. Đi họp dự án và thực hành kỹ năng gây quỹ tại trụ sở chính của quỹ Deaconess Foundation Center, cùng:
• Chuyên gia Keisha David, Director of Partnership and Capacity Building, quỹ Deaconess (Topic: Promise Neighborhood)
11. Đi kiến tập làm việc thực tế, và phát triển kỹ năng lãnh đạo tổ chức trong vòng 4 tuần tại trụ sở chính của tổ chức phi lợi nhuận Urban Strategies Inc, cùng:
• Chuyên gia Tyronda, Vice President Urban Strategies (Topic: Growth your leadership)
· Chuyên gia Esther Shin, President Urban Strategies (Topic: Leadership in Multicultural working context)
12. Đi khảo sát thực địa, làm tình nguyện viên, và nghiên cứu các chính sách về công tác hỗ trợ tiếp cận giáo dục, tiếp cận nhà ở xã hội cho nhóm học sinh, sinh viên yếu thế tại các tổ chức sau:
• Missouri Department of Social Services, Children’s Division
• The Multi-Agency Alliance for Children Organization
• Christian Activity Center
• East St.Louis Housing Authority
• North Sarah Apartments Management Office
• Jefferson Elementary School
Cũng trong chuyến đi này, thầy Phong đã có dịp tới thăm các trường đại học sau:
1. John Hopkins (Washington D.C campus)
2. Washington University in St.Louis (tiểu bang Missouri)
3. Mc Kendree University (tiểu bang Illinois)
4. University of Chicago (tiểu bang Illinois)
5. University of Columbia (tiểu bang New York)
6. University of Pennsylvania (tiểu bang Pennsylvania)
Học bổng toàn phần chương trình Future Leaders Connect
Chương trình Future Leaders Connect (Kết nối các nhà lãnh đạo tương lai) là chương trình lãnh đạo và chính sách tiên phong dành cho những cá nhân xuất sắc trên khắp thế giới, ở độ tuổi từ 25 đến 35. Chương trình được tổ chức bởi Hội Đồng Anh- British Council. Với mục tiêu xây dựng một mạng lưới toàn cầu gồm các nhà lãnh đạo chính sách mới nổi nhằm gắn kết mọi người kết mọi người lại với nhau để dẫn dắt sự thay đổi thông qua hoạch định chính sách.
Năm 2021, là năm đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam được tham gia vào chương trình. Và vượt qua 9.000 hồ sơ xuất sắc trên 13 quốc gia, thầy Phong đã vinh dự được chọn trở thành một trong bốn nhà lãnh đạo trẻ tương lai từ Việt Nam tham gia chương trình.
Hằng năm, chương trình sẽ được tổ chức trong vòng 10 ngày tại Anh, và các học giả sẽ được đào tạo kỹ năng lãnh đạo tại Moller Institute, trường đại học University of Cambridge, cũng như sẽ được đến thăm và tham gia tiệc chiêu đãi tại dinh Thủ tướng Anh, phố 10 Downing Street. Tuy nhiên, trong thời kỳ còn ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, chương trình Future Leaders Connect 2021 đã diễn ra hoàn toàn online trong vòng 6 tuần từ ngày 11/10/2021 tới ngày 15/11/2021.
Cấu trúc chương trình được thiết kế đa dạng, khoa học với sự lồng ghép giữa các phần sau:
• Live practitioners’ sessions
1. Why are you here?
2. What are you here to do?
3. Why should anyone listen to you?
4. How are others going to follow your lead?
5. How are you going to be relevant?
6. How are you going to change the world?
• Self-guided content
• Ask Me Anything
• Shaping Horizons
• Assignments
• Networking and building relationships
• Action-planning
Và trong chương trình Future Leaders Connect 2021, đại diện tổ chức The Elders (một tổ chức phi chính phủ quốc tế gồm các nhân vật nổi tiếng như các chính khách cấp cao, các nhà hoạt động vì hòa bình và những người ủng hộ nhân quyền), cựu Tổng thống Ireland, bà Mary Robinson đã tham gia thảo luận cùng các học giả về chủ đề “How are you going to change the world?”
Cũng trong chương trình này, mỗi học giả sẽ được hỗ trợ tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm bởi một mentor. Và mentor của thầy Phong là cựu Nghị sỹ Quốc hội tại Westminster, Vương Quốc Anh, ông Stephen Gethins. Ông đã phục vụ hai nhiệm kỳ trong Ủy ban Tuyển chọn Đối ngoại và người phát ngôn của SNP về các vấn đề đối ngoại và Châu Âu (Foreign Affairs Select Committee and the SNP spokesperson on Foreign Affairs and Europe). Hiện ông là Giáo sư Thực hành (Professor of Practice) tại Trường Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học St Andrews.
Còn dưới đây là danh sách các nhà lãnh đạo, các chuyên gia đã tham gia chia sẻ, thảo luận với các học giả Future Leaders Connect 2021:
• UK:
Matias Acosta – Chief Executive, Shaping Horizons
Mark Atherton – Director of Environment, Greater Manchester Combined Authority
Rt. Hon. the Lord (Paul) Boateng – Member of UK Parliament
Rt. Hon. the Lord (David) Willets – Member of UK Parliament
John Whittingdale OBE – Member of UK Parliament
Stephen Kinnock – Member of UK Parliament
Tom Brake – Director, Unlock Democracy
Chris Deerin – Director, Reform Scotland
Prof. Carlene Firmin – Professor of Social Work, Durham University
John Newbigin OBE – Mayor of London’s Ambassador for the Creative Industries
Rick Nimmo – Director – British Group, Inter-Parliamentary Union
Jamie Njoko-Goodwin – Chief Executive, UK Music
Mireia Romañach – Innovation Officer, Shaping Horizons
Stevie Spring – Chair, British Council
Will Tanner – Director, Onwardz
• Morocco:
Adnane Addioui – Co-founder, Moroccan Centre for Innovation and Social Entrepreneurship
Eric Asmar – Chief Executive, Happy Smala
Touria Benlafqih – Founder, Al-Maghreb Qudurate
Dr. Hanane Cherkaoui – Maghreb Liaison Officer, Global Nomads Group
Aimane Cherragui – Independent consultant, Youth and Civil Society
Sokayna El Allam – Business Development Director, Enactus Morocco
Asmae El-Hajji – PhD researcher (financial risk management), Cadi Aya University, Marrakech
Walid Machrouh – Consultant and entrepreneur – Tech4Good
Karima Rhanem – President, International Centre of Diplomacy
Mohammed Rherras – Director – Youth, Children and Women’s Affairs, Ministry of Youth and Sports
Imru Al Qays Talha Jebril – Public policy analyst and researcher
Mohamed Amine Zariat – Founder, Morocco Leadership Academy
• Ethiopia:
Mulugeta Gebru Agegnehu – Executive Director, Jerusalem Children and Community Development Orgranization
Abebe Chekol – Deputy Director – Advocacy and Communications, Bill and Melinda Gates Foundation
Saba Gebremedhin – Executive Director, Network of Ethiopian Women’s Associations
Dr. Hassen Hussein – Chief Executive, Entrepreneurship Development Centre
• Malaysia:
Dr Mahaletchumy Arujanan – Executive Director, Malaysian Biotechnology Information Centre
Mary-Ann Ooi Suan Kim – Founder, O. S. Kim and Associates (Advocates and Solicitors)
Dr. Zaid Omar – Senior Lecturer – Faculty of Electrical Engineering, Universiti Teknologi Malaysia
Daniel Rahman – Director – CEO’s Office, Sunway Education Group
Qyira Yusri – Co-Founder and Education Director, #Undi18
Dr. Yatela Zainal Abidin – Chief Executive, Sime Darby Foundation
• Vietnam:
Dr. Nguyen Dinh Cung – Former Head, Central Institute for Economic Management
Luong Hoang Thai – Director-General, Multilateral Trade Policy Department; Ministry of Industry and Trade
Prof. Le Anh Vinh – Acting Director-General, Vietnam Institute of Educational Sciences (VNIES)
• Pakistan:
Hina Jilani – Advocate, Supreme Court of Pakistan
Maha Rahman – Multilateral Trade Policy Division, Ministry of Industry and Trade
Qaisar Roonjha – Executive Director, WANG (youth leadership initiative)
• South Africa:
Susana Galvan – Country Director – South Africa and Namibia, British Council
Linda Khumalo – New Narratives Regional Programme Manager – Sub-Saharan Africa, British Council
• France: Manos Antoninis – Director, Global Education Monitoring Report, UNESCO
• Bangladesh: Farah Kabir – Country Director – Bangladesh, ActionAid
• Syria: Racha Nasreddine – Country Director – Syria, British Council
• Argentina: Pablo Rosello – Director Arts – Americas, British Council
• Nigeria: Ebenezar Wikina – Founder, Policy Shapers
• Lebanon: Farak Yarak – Director General of Education and Higher Education
• Ukraine: Yuliia Fediv – Member of the Supervisory Board, Ukrainian Institute
• Colombia: Juan Manuel Santos – Former President
Học bổng toàn phần chương trình Copenhagen Calling
Chương trình Copenhagen Calling 2020 với chủ đề “Education as more than subjects” được tổ chức bởi tổ chức giáo dục Teach First Denmark. Chương trình đã thu hút được hơn 100 đơn ứng tuyển đến từ các giáo viên, chuyên gia tại 27 quốc gia thuộc mạng lưới Teach For All.
Và thầy Phong được vinh dự là đại diện duy nhất của tổ chức Teach For Vietnam (nay có tên mới là Giảng Dạy Vì Việt Nam) được trao học bổng toàn phần để bay sang dự hội thảo về giáo dục tại Đan Mạch từ ngày 14/5 tới 17/5/2020.
Tuy nhiên, tại thời điểm chương trình diễn ra, đại dịch Covid-19 đã bắt đầu lan rộng ra trên phạm vi toàn thế giới, nên chương trình đã bị huỷ bỏ ngay phút cuối.
Học bổng toàn phần chương trình European Forum Alpbach
Học bổng toàn phần chương trình Leading From Lived Experience Fellowship
1. Cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của bạn
Bằng cách học tập ở nước ngoài, bạn sẽ có cơ hội trau dồi kỹ năng ngôn ngữ của mình. Mặc dù học một ngôn ngữ trên lớp là một điều bổ ích, nhưng việc áp dụng nó vào thế giới thực lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác.
Phát triển kỹ năng ngôn ngữ của bạn cũng có thể có tác động tích cực đến sự nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến việc làm việc tại các công ty quốc tế, tập đoàn đa quốc gia thì việc có kỹ năng ngoại ngữ vững vàng và kinh nghiệm thể hiện những kỹ năng đó có thể giúp sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật với nhà tuyển dụng.
2. Trải nghiệm sự phát triển cá nhân
Viện Giáo dục Quốc tế Sinh viên (IES), đã thu thập dữ liệu từ hơn 3.400 cựu sinh viên có lợi thế du học từ năm 1950 đến 1999.
Dữ liệu của viện cho thấy “việc đi du học là quyết định quan trọng trong cuộc đời của một người trẻ và quyết định này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cuộc sống của họ trong nhiều năm sau khi trải nghiệm.”
Khi được hỏi về sự phát triển cá nhân, đây là số liệu mà những du học sinh trả lời IES cho biết trải nghiệm du học đã ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân của họ như thế nào:
• Hiểu rõ hơn về các giá trị và thành kiến của bản thân (98%)
• Trưởng thành hơn (97%)
• Tăng sự tự tin (96%)
• Tác động lâu dài đến thế giới quan của bản thân (95%)
• Tăng cường tương tác với những người từ các nền văn hóa khác nhau (94%)
• Khả năng thích ứng cao hơn đối với sự mơ hồ (89%)
• Thế giới quan tinh vi hơn (82%)
• Ảnh hưởng đến các quyết định trong cuộc sống gia đình cho đến ngày nay (73%)
3. Trải nghiệm những phong cách giảng dạy khác nhau
Việc đi du học sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên được mở rộng chân trời học vấn và phát triển khả năng thích ứng với các môi trường giáo dục khác nhau. Thích ứng với các phong cách giảng dạy khác nhau cũng có thể giúp du học sinh điều chỉnh bản thân theo các phong cách quản lý khác nhau, từ đó giúp linh hoạt hơn trong hành trình đi làm sau này. Các phong cách giảng dạy có thể gặp ở nước ngoài bao gồm:
• Phong cách Thẩm quyền (Authority Style): Phong cách lấy giáo viên làm trung tâm, trong đó các giáo sư là nhân vật có thẩm quyền và thường xuyên thuyết trình dài hoặc thuyết trình một chiều. Tập trung vào các quy tắc và kỳ vọng đã đặt ra, và học sinh thường ghi chú lại để lưu giữ thông tin.
• Phong cách Điều phối viên (Facilitator Style): Các giáo sư thúc đẩy quá trình tự học bằng cách nhấn mạnh mối quan hệ giữa giảng viên và học sinh. Họ giúp sinh viên phát triển kỹ năng tư duy phản biện bằng cách dạy sinh viên cách đặt câu hỏi và tìm ra giải pháp thông qua hành trình tự khám phá.
• Phong cách Người uỷ nhiệm (Delegator style): Các giáo sư chỉ định các hoạt động trong giảng đường và giao cho sinh viên các dự án trong lớp để giúp họ duy trì hoạt động. Đây là một phong cách học tập với sự hướng dẫn, đặt giảng viên vào vai trò người quan sát, đồng thời giúp sinh viên tham gia tích cực, chủ động vào việc học của bản thân.
4. Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Du học có thể giúp khởi động sự nghiệp của bạn và khiến bạn cạnh tranh hơn trong thị trường lao động. Nó mang lại cho bạn cơ hội để cho các nhà tuyển dụng tương lai và hiện tại thấy rằng bạn có tinh thần cởi mở, sự tháo vát và động lực cần thiết để thích nghi với một môi trường khác.
Nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những sinh viên tốt nghiệp có kinh nghiệm quốc tế. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 64% nhà tuyển dụng coi kinh nghiệm du học là quan trọng và 92% nhà tuyển dụng tìm kiếm các kỹ năng có thể chuyển giao thường có được từ kinh nghiệm, chẳng hạn như tính linh hoạt trước những thách thức mới.
Lombardi nói: “Những sinh viên đi học ở nước ngoài cống hiến nhiều hơn cho nơi làm việc so với những người không đi du học.”
Một cuộc khảo sát khác cho thấy gần 40% các công ty đã bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh quốc tế do thiếu nhân sự có kinh nghiệm quốc tế. Vì thế, với hồ sơ đã đi du học có, bạn sẽ trang bị cho mình một công cụ hỗ trợ lý lịch mạnh mẽ đối với các nhà tuyển dụng.
5. Tăng mức độ hài lòng với công việc
Làm tốt và được trả lương cao dẫn đến sự hài lòng trong công việc. Phát hiện này đã được xác nhận bởi một cuộc khảo sát của Viện Nghiên cứu Du Học Sinh Hoa Kỳ (AIFS). Nó cho thấy rằng 70% cựu du học sinh hài lòng hơn với công việc của họ, nhờ thời gian học tập ở nước ngoài.
Khả năng làm việc với những người từ nhiều nguồn gốc khác nhau là điều tối quan trọng đối với sinh viên tốt nghiệp ngày nay. Xây dựng mối quan hệ bền chặt với quản lý, đồng nghiệp và cấp dưới là một thách thức đối với bất kỳ ai, nhưng các cựu du học sinh sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều khi họ đã có nhiều trải nghiệm đa văn hoá trong quãng thời gian du học của mình.
Một phần của sự hài lòng trong công việc này còn đến từ sự tự tin và trưởng thành hơn, điều mà gần như tất cả các cựu du học sinh đều khẳng định là kết quả của quá trình học tập ở nước ngoài.
6. Mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp
Du học giúp sinh viên xây dựng những mối quan hệ vô giá với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Du học sinh có cơ hội mở rộng kết nối quốc tế của mình, từ đó có những tình bạn xuyên biên giới lâu dài, cũng như một số kết nối thậm chí có thể dẫn đến cơ hội nghề nghiệp, bao gồm thực tập, mời làm việc và đối tác kinh doanh.
Trường đại học nơi các sinh viên theo học thường sẽ có một cộng đồng lớn sinh viên từ các vùng trong nước và ngoài nước, điều này giúp các bạn du học sinh có cơ hội gặp gỡ mọi người từ các nền tảng và văn hóa khác nhau. Mạng của bạn càng rộng, khả năng bạn được kết nối với các cơ hội nghề nghiệp và xã hội thú vị càng lớn.
Bên cạnh đó, các trường đại học lớn, còn tạo điều kiện cho phép sinh viên thực tập hưởng lương tại các công ty đa quốc gia. Đó là những cơ hội quý báu để xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới toàn cầu.
7. Phát triển sự tự tin của bạn
Bằng cách đắm mình trong một nền văn hóa khác, các du học sinh có môi trường thuận lợi để phát triển các kỹ năng sống cần thiết cho sự phát triển cá nhân, bao gồm tính độc lập và khả năng thích ứng. Những kỹ năng này có thể giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bản thân.
Du học có thể khiến nhiều sinh viên choáng ngợp, nhưng những thử thách mà các bạn vượt qua sẽ giúp bạn trở thành một người trưởng thành hơn. Nhiều thế hệ du học sinh đã phát hiện ra rằng họ thường phát triển nhanh chóng trong những hoàn cảnh mới.
Và việc nhanh chóng thích nghi với môi trường mới sẽ rèn luyện tính tự lập và khả năng phục hồi của các bạn du học sinh. Từ những nhiệm vụ nhỏ như đi khám bác sĩ đến những vấn đề lớn hơn, như học cách thương lượng với giáo sư hoặc thích nghi với phong cách quản lý của một nền văn hóa khác, cuộc sống hàng ngày của du học sinh sẽ giúp bạn trở thành một người có năng lực hơn.
Cho nên, có thể nói rằng việc đi du học sẽ giúp bạn tự tin hơn, khi môi trường du học giúp bạn có cơ hội để cải thiện và phát triển một số kỹ năng sau đây:
• Kỹ năng lãnh đạo: Kỹ năng lãnh đạo và quản lý nhóm mạnh mẽ rất quan trọng trong hầu hết mọi môi trường. Biết cách dẫn dắt và truyền cảm hứng cho những người xung quanh có thể giúp bạn thiết lập các mối quan hệ bền chặt hơn, cho dù bạn đang thực hiện một dự án của lớp với một nhóm sinh viên quốc tế hay đang hoàn thành một kỳ thực tập ở nước ngoài.
• Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng viết, nói trước đám đông và kỹ năng đàm phán vững vàng là rất quan trọng để giao tiếp hiệu quả, đặc biệt là trong một môi trường xa lạ ở một quốc gia mới.
• Nhận thức đa văn hóa: Kinh nghiệm, giá trị và nền tảng văn hóa của bạn định hướng cho quan điểm và hành động của bản thân. Việc đi du học nhắc nhở bạn phải nhận thức được quan điểm của người khác. Hãy nhớ rằng những gì được coi là phù hợp trong một nền văn hóa này có thể không phù hợp trong một nền văn hóa khác.
Cho dù bạn là học sinh trung học, sinh viên đại học hay sinh viên đã tốt nghiệp vài năm, thì hành trình đi du học nước ngoài luôn là một trải nghiệm vô cùng bổ ích.
Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào bậc du học thạc sỹ đối với các học bổng chính phủ. Và có 2 gói sản phẩm như sau:
Săn học bổng
Lộ trình 6 tháng
5
triệu VNĐ
một học viên
-
Thời gian: Kéo dài trong 6 tháng
-
Tư vấn chọn trường, học bổng phù hợp
-
Tư vấn chiến lược xây dựng hồ sơ
-
Phân tích góp ý nâng cấp bài luận
-
Rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn
Basic
Săn Học Bổng
Lộ trình 12 tháng
10
triệu VNĐ
một học viên
-
Thời gian: Kéo dài trong 12 tháng
-
Tư vấn chọn trường học bổng phù hợp
-
Tư vấn chiến lược xây dựng hồ sơ
-
Phân tích góp ý nâng cấp bài luận
-
Rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn
VIP
* Miễn phí lộ trình 6 tháng với học viên khóa TOEIC
Cuối cùng, để chuẩn bị cho bản thân trước cả những thách thức và lợi ích của việc học tập ở nước ngoài, xin mời bạn xem qua cẩm nang Study abroad and Career Development dưới đây. Lưu ý, ngôn ngữ trình bày trong sách là tiếng Anh.